lien-thong-cao-dang-ho-sinh-len-dai-hoc-mat-may-nam (1)

Liên thông Cao đẳng Hộ sinh lên Đại học mất mấy năm?

Học Cao đẳng Liên thông Đại học là một lựa chọn của nhiều sinh viên để nâng cao trình độ. Cùng tìm hiểu để biết Liên thông Cao đẳng Hộ sinh lên Đại học mất mấy năm qua bài viết sau.

Lý do nên học Liên thông Đại học Hộ sinh

Nâng cao trình độ kiến thức

Hộ sinh là ngành đóng vai trò quan trọng trong hệ thống Y tế, trực tiếp tiếp xúc với sản phụ, bé sơ sinh nên đòi hỏi phải có tay nghề vững vàng. Nếu tốt nghiệp hệ Cao đẳng Hộ sinh, việc học Liên thông Đại học Hộ sinh là điều cần thiết vì các em sẽ được nâng cao trình độ kiến thức, tiếp cận những nguồn kiến thức chuyên sâu hơn từ chương trình Đại học.

Học Liên thông Đại học ngành Hộ sinh là cơ hội để sinh viên có thêm kỹ năng, hiểu biết cần thiết để phát triển bản thân trong lĩnh vực này.

Mở rộng cơ hội nghề nghiệp

Ngành Hộ sinh những năm gần đây là một trong các ngành hot, nhu cầu nhân lực cao nên sinh viên sau khi tốt nghiệp có bằng Đại học sẽ có nhiều cơ hội hơn để tìm việc làm, cải thiện mức lương.

Tốt nghiệp ngành Hộ sinh, sinh viên có thể làm việc ở các cơ sở Y tế, bệnh viện, phòng khám hay các trung tâm sức khoẻ trên cả nước. Sinh viên có năng lực hoàn toàn tìm được cơ hội sang nước ngoài làm việc, phát triển tương lai.

Tiết kiệm thời gian và chi phí học tập

Học Liên thông Đại học ngành Hộ sinh sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn so với học Đại học chính quy. Thời gian học Liên thông Đại học khoảng 1,5 năm-2 năm, thời gian học ngắn sẽ giúp sinh viên tiết kiệm thời gian, chi phí học tập, sinh hoạt. Nếu vừa đi học vừa đi làm cũng giúp bạn sinh viên trang trải được cuộc sống. Hiện nay bằng cấp Liên thông và Chính quy đã được hợp thức hóa giá trị sử dụng như nhau nên các em sẽ có cơ hội tìm việc như nhau.

Cơ hội học Liên thông Đại học ngành Hộ sinh đơn giản

Hiện nay khi học tại các trường Cao đẳng đào tạo ngành Hộ sinh như Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, sinh viên có bằng Trung cấp Hộ sinh có thể học Liên thông Cao đẳng Hộ sinh sau đó học Liên thông Đại học vì có nhiều trường mở hệ Đại học Liên thông rất thuận lợi cho sinh viên. Các em có cơ hội học Liên thông Đại học ngành Hộ sinh đơn giản mà không phải quá lo lắng về phương thức xét tuyển.

lien-thong-cao-dang-ho-sinh-len-dai-hoc-mat-may-nam (1)

Học Cao đẳng Liên thông Đại học Hộ sinh là lựa chọn phát triển của nhiều sinh viên

Cao đẳng Hộ sinh Liên thông Đại học mất mấy năm?

Những thí sinh học vượt từ hệ Trung cấp liên thông Đại học sẽ học thời gian là 3 năm. Thí sinh học Liên thông nếu có bằng Cao đẳng sẽ học thời gian 1.5 năm – 2 năm.

Sinh viên học Liên thông sẽ được đăng ký lịch học sao cho phù hợp, các trường Đại học thường có khung giờ học các buổi tối trong tuần hoặc học cả ngày T7, CN.

Sinh viên hoàn thành đủ số tín chỉ trước thời gian quy định có thể tốt nghiệp sớm và nhận bằng Đại học chính quy. Học Liên thông Đại học Hộ sinh khoảng 2 năm phù hợp với nhiều đối tượng vừa học vừa làm, tạo thêm hành trang kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên.

Với trình độ Đại học Hộ sinh, người học có thể làm việc tại các cơ sở Y tế như bệnh viện, phòng khám, các trung tâm sản nhu, mẹ và bé, phòng khám đa khoa, trung tâm y tế dự phòng, phòng khám đa khoa tư nhân, công ty dược phẩm, các cơ quan Y tế công cộng. Sinh viên ngành Hộ sinh còn được tham gia các hoạt động tình nguyện và các dự án Y tế ở nước ngoài để cung cấp dịch vụ Y tế cho cộng đồng khó khăn.

Điều kiện học Liên thông Đại học ngành Hộ sinh

Điều kiện học Liên thông Đại học ngành Hộ sinh tuỳ vào các trường Đại học yêu cầu. Thông thường sẽ cần những yêu cầu sau:

  • Tốt nghiệp hệ Cao đẳng Hộ sinh
  • Thí sinh cần đạt học lực khá trở lên hoặc học lực trung bình thì cần có thêm ít nhất 1 năm kinh nghiệm trong ngành.
  • Thí sinh đạt yêu cầu trong kỳ thi tuyển sinh liên thông Đại học gồm môn cơ sở ngành và môn kiến thức chuyên ngành.
  • Thí sinh không trong thời gian thi hành án hay bị truy cứu trách nhiệm hình sự
  • Thí sinh có đủ sức khỏe để đi học theo quy định.

Sinh viên có thể học Liên thông Đại học Hộ sinh sau khi tốt nghiệp hệ Cao đẳng Hộ sinh. Tuy nhiên, điều kiện và quy trình xét tuyển sẽ khác nhau tuỳ vào từng trường Đại học. Muốn nắm rõ hơn về thông tin các trường Đại học tuyển sinh Hộ sinh và quy trình xét tuyển, các em truy cập vào trang web tuyển sinh của trường để được tư vấn cụ thể.

lien-thong-cao-dang-ho-sinh-len-dai-hoc-mat-may-nam (1)

Điều kiện học Liên thông Đại học Hộ sinh sẽ theo quy định của từng trường

Những kỹ năng cần có khi chọn ngành Hộ sinh

Khi theo học ngành Hộ sinh, sinh viên cần trang bị một số kỹ năng cần thiết như sau:

  • Hộ sinh cần có kiến thức về cơ bản về Y tế cơ bản gồm các thuật ngữ y học, các bệnh lý thường gặp và phương pháp điều trị.
  • Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề nếu trong quá trình chăm sóc bệnh nhân gặp phải tình huống gì sẽ cần có khả năng đưa ra quyết định và xử lý tình huống nhanh chóng.
  • Hộ sinh cần phải có kỹ năng quan sát, theo dõi tình trạng sức khỏe của sản phụ và trẻ em để kịp thời giải quyết vấn đề phát sinh trong khi làm việc.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt để hiểu được bệnh nhân và gia đình có mong muốn điều trị bệnh như thế nào.
  • Hộ sinh cần có kỹ năng làm việc nhóm để phối hợp các khâu đảm bảo chất lượng dịch vụ y tế được cung cấp tốt nhất cho người bệnh.
  • Kỹ năng sử dụng công nghệ: Hộ sinh sẽ sử dụng công nghệ mới nhất theo dõi đánh giá sức khỏe của bệnh nhân.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Việc quản lý thời gian và ưu tiên công việc rất quan trọng để bảo đảm chất lượng công việc theo yêu cầu.

Để trở thành một nữ Hộ sinh chuyên nghiệp cần có một số các kỹ năng trên để tham gia vào công việc hàng ngày, giải đáp tư vấn cho sản phụ thực hiện điều trị theo yêu cầu của bác sĩ.

Bài viết đã giúp bạn đọc hiểu hơn về hình thức Liên thông Cao đẳng Hộ sinh lên Đại học mất mấy năm, điều kiện Liên thông Đại học Hộ sinh như thế nào. Với nhiều cơ hội việc làm và sự quan trọng của nghề Hộ sinh trong hệ thống Y tế, học Liên thông Cao đẳng lên Đại học Hộ sinh là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai đang theo nghề này.