Nghỉ học sớm nên học nghề gì để lương cao?

Không phải ai trong mỗi chúng ta cũng có cơ hội để học lên cao hoặc do năng lực không thể học tiếp. Vậy nghỉ học sớm nên học nghề gì để lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn cụ thể.

Nghỉ học sớm nên học nghề gì để lương cao?

Nghề spa – gội đầu dưỡng sinh

Nhắc đến những công việc “hot” nhất hiện nay, có được những tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong xã hội, không thể không nhắc đến nhóm nghề spa – gội đầu dưỡng sinh. Các bạn trẻ hiện nay đang có xu hướng lựa chọn ngành nghề này rất nhiều.

Về học vấn thì ngành nghề này không đòi hỏi về học thức quá cao. Bạn chỉ cần có sự cần cù, chăm chỉ và khéo léo là những yếu tố cần thiết để có thể theo đuổi và gắn bó lâu dài cùng công việc. Bạn hoàn toàn có thể theo đuổi những công việc này cho dù bạn là nam hay nữ, chỉ cần có sự đam mê với làm đẹp.

nghe-spa
Nghề spa

Hiện nay có rất nhiều ngôi trường dạy nghề có mở các lớp đào tạo đối với nghề spa,  nghề gội đầu dưỡng sinh,… Yêu cầu đối với ngành nghề này là chỉ cần bạn có sự chăm chỉ và cần cù là học viên có thể đăng ký theo học được.

Dù nghỉ học sớm nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể theo kịp và nắm vững các kiến thức này vì nội dung của các khóa đào tạo được xây dựng rất cơ bản và khoa học. Đặc biệt, thời gian học nghề ngắn, có sự linh hoạt với nhiều khung giờ học tập khác nhau nên bạn trẻ có thể chủ động lựa chọn cho phù hợp. Nếu dang có ý định theo nghề thì đây thực sự là định hướng tốt.

Nghề làm tóc

Ngành nghề này cũng không cần bằng cấp bạn có thể cân nhắc theo đuổi. Chỉ cần bạn có đam mê thì dù là nam hay nữ đều được. Các bạn trẻ có thể tìm hiểu kỹ lưỡng hơn để có những quyết định phù hợp.

Điều kiện đặt ra đối với các bạn học viên không bao gồm yêu cầu về trình độ học vấn cao đối với nghề làm tóc. Bạn chỉ cần có sự chăm chỉ, cần cù và chịu khó là đã có thể nhanh chóng nắm vững kiến thức nền tảng, nâng cao tay nghề của bản thân. Từ đó, sẽ giúp mở rộng cho bạn nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn với mức thu nhập cao ở mọi vùng miền trên khắp cả nước.

Thợ nail chuyên nghiệp

Thợ nail chuyên nghiệp cũng là một trong những ngành nghề không đòi hỏi về bằng cấp. Đây là một trong những ngành nghề thuộc nhóm dịch vụ chăm sóc sắc đẹp. Do đó, sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua gợi ý nghề nghiệp này dành cho các bạn trẻ thắc mắc nghỉ học sớm nên học nghề gì cho nữ. Giống như các ngành nghề làm đẹp khác, nghề nail cũng có được rất nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển mạnh mẽ.

Kỹ năng của tay nghề và sự sáng tạo, “bắt trend” nhanh chóng rất được đánh giá cao đối với nghề làm nail. Kỹ năng tay nghề là yếu tố có thể rèn luyện qua từng ngày nhờ vào sự cố gắng và chăm chỉ. Ở bản thân mỗi người sẽ có được sự sáng tạo dựa trên óc quan sát một cách nhất định. Bạn sẽ không cần phải quá lo lắng vì đây là một trong những ngành học nghề không đòi hỏi về bằng cấp học vấn nếu bạn nghỉ học sớm.

Ngày nay, bạn trẻ có thể dễ dàng tìm thấy những địa chỉ, những cơ sở đào tạo nghề làm nail chuyên nghiệp. Các khóa học nghề nail cơ bản thường kéo dài trong khoảng từ 4 – 6 tháng. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo căn bản, bạn đã hoàn toàn có thể tự tin để tìm kiếm cho bản thân một công việc phù hợp với mức thu nhập ổn định.

Thợ trang điểm

Đây cũng là một trong những ngành nghề dịch vụ chăm sóc sắc đẹp nhận được sự quan tâm rất lớn từ đông đảo các bậc phụ huynh. Với những điều kiện thuận lợi để phát triển, công việc makeup cũng đặt ra nhu cầu lớn về nhân lực làm việc trong nghề. Nếu không học tiếp thì bạn cũng có thể lựa chọn ngành nghề này.

Trong các ngành nghề tại Việt Nam, học nghề trang điểm được xếp vào danh sách những ngành nghề có mức thu nhập cao và ổn định. Phụ thuộc vào từng khu vực, mức thu nhập trung bình của một thợ makeup mới ra trường dao động từ 5 – 7 triệu đồng. Mức thu nhập của bạn sẽ cao hơn rất nhiều so với mặt bằng chung, lên đến hàng chục triệu mỗi tháng đối với các thợ có tay nghề cao.

Hiện nay, có đa dạng các trường đào tạo nghề thẩm mỹ, các cơ sở hay trung tâm lớn về làm đẹp có mở các lớp dạy nghề makeup chuyên nghiệp. Thời gian và chi phí học nghề sẽ có sự chênh lệch nhất định tùy vào mỗi đơn vị giảng dạy. Do đó, tùy theo mong muốn cũng như khả năng kinh tế của bản thân, bạn sẽ cần có sự cân nhắc để lựa chọn cho thật sự phù hợp.

Nghề sửa chữa ô-tô

Ngành nghề này chủ yếu là dành cho các bạn nam. Nghề sửa chữa ô-tô hiểu đơn giản và cụ thể hơn chính là công việc liên quan đến kiểm tra và sửa chữa hệ thống máy móc, vệ sinh xe,… Ngành nghề này sẽ thích hợp hơn với các bạn có sự đam mê với các linh kiện, máy móc cơ khí,…

nghe-chua-o-to
Nghề sửa chữa ô-tô

Hiện nay, có rất nhiều ngôi trường nghề có mở lớp đào tạo đối với nghề sửa chữa ô-tô. Thời gian đào tạo đối với nhóm ngành này thường ngắn, dao động trong khoảng từ 1,5 năm đến khoảng 2,5 năm tùy theo từng trường đào tạo. Điều kiện về trình độ học vấn để tham gia ngành học này cũng không quá cao, nên dù bạn nghỉ học sớm vẫn có thể tự tin để đăng ký học nghề.

Sau khi hoàn thành khóa đào tạo nghề sửa chữa ô-tô, các bạn nam sẽ có được rất nhiều những cơ hội nghề nghiệp khác nhau. Bạn có thể lựa chọn làm tại các cửa hàng, showroom ô-tô lớn nhỏ ở các thành phố lớn để có thêm kinh nghiệm và thu nhập. Hoặc nếu có điều kiện kinh tế, bạn có thể chủ động mở cho mình một cửa hàng kinh doanh để tự mình làm chủ.

Như vậy dù có nghỉ học sớm thì cũng rất nhiều cơ hội ngành nghề lựa chọn cho bạn. Vì vậy, đừng nản chí mà hãy tiếp tục cố gắng.