Thú tội – cuốn sách tâm lý rùng minh cho mọi độc giả

Cuốn sách Thú tội của tác giả Minato Kanae được xem là một trong những cuốn sách tâm lý học bán chạy nhất trong năm 2009. Đây là cuốn tiểu thuyết đầu tay của tác giả, và đã mang lại thành công quá “vang dội”, cùng tìm hiểu xem tại sao Thú Tội lại làm được điều này nhé.

Thú tội bán ra ngoài với 3 triệu bản khác nhau chỉ trong vòng đúng 1 năm. Cuốn sách được độc giả đánh giá là tàn nhẫn, ớn lạnh về chủ đề giáo dục học đường, về chủ đề tâm lý của những người tuổi mới lớn.

Ai cũng có thời thanh xuân được gọi tắt là trung học phổ thông, thời còn vô tư, tươi trẻ với những mối tình đẹp nhẹ nhàng. Trong một câu nói nào đó đại loại như: thanh xuân giống như cơn mưa rào, nhưng lại rất nhiều người sẵn sàng bị cảm lại 1 lần nữa để quay lại cơn mưa đó.

Nếu cái tuổi này đẹp mông mơ và vẫn hồn nhiên vô tư thì trước đó thì sao? tuổi mới lớn – liệu có bao nhiêu người vẫn muốn quay lại một lần nữa ở cái tuổi ẩm ương không hẳn là trẻ con cũng không hẳn là người lớn này? Cái tuổi nổi loạn, tâm lý tính cách, cảm xúc và mọi thứ đều rất nổi loạn.

Tất cả những cảm xúc, mọi nắm bắt tâm lý đều được tác giả diễn tả hoàn hảo trong Thú Tội. Vẫn còn bao nhiêu bạn chưa tin vào điều này?

Chắc hẳn khi nhắc đến những nổi loạn của tuổi dạy thì rất nhiều người sẽ dễ hình dung đến những hành động chơi trội như hút cần, tiêm thuốc, chích ma túy, đánh nhau… nếu nghĩ thế thì bạn đã nhầm. Cuốn sách này nó về giết người. Cái tuổi là học sinh cấp 2 nhưng lại xuất hiện ý nghĩ giết một đứa bé – và đứa bé đó chính là con gái của cô chủ nhiệm.

Mặc dù tựa đề cuốn sách là thú tội, nhưng trong 6 chương chỉ có đúng 200 trang sách nói về thú tội thôi. Theo thứ tự, lần lượt cô giáo, lớp trưởng, học sinh A, V… sẽ tưởng thuật lại câu chuyện xung quanh Manami – con cái của cô giáo chủ nhiệm. Cô bé đang ở cái tuổi ngây thơ, đáng lẽ ra phải được sống ở một nơi êm đềm, có bố có mẹ, được cười nói mỗi ngày được đi chơi được ăn chùng. Thế nhưng 2 câu học sinh của cô giáo moriguchi đã dập tắt điều đó hoàn toàn. Hai cậu bé đã dìm chết đứa trẻ và dàn dựng thành một vụ tai nạn.

Pháp luật đã nhẹ tay với những đứa trẻ, nhưng chính cô giáo là người biết rõ, sự trả thù của cô bắt đầu trong bổi tự tay xét xủe trong buổi học cuối cùng của năm lớp 7. Những diễn biến thực tế diễn ra khiến cho mọi độc giả đều cảm thấy ớn lạnh.

Nhưng độc giả yêu thích truyện trinh thám chắc chắn sẽ tự lập luận ra được cái kết. Với một đứa trẻ, cô giáo là những người được giáo dục hẳn hoi nên chắc chắn sẽ không có chuyện “hút máu ăn thịt người”, chắc chắn cô sẽ không thể bơm máu vào sữa cho học sinh của mình uống, buổi xét xử của cô chỉ nhằm đe dọa, tạo nỗi ám ảnh cho những kẻ đáng bị trừng trị vì đã nhấn tâm gây ra tội ác không thể dung thứ.

Đó cũng chính là điều khiến nhiều người bái phục và Thú Tội được yêu thích. Thế nên mới có chuyện chỉ trong 1 năm mà cuốn sách này bán ra được 3 triệu bản.

Mọi nhân vật trong câu chuyện đều là một thông điệp cho người đọc, việc nuôi dạy con gái chưa bao giờ trở nên dễ dàng trong cuộc sống này. Để tội ác xuất hiện trong đầu những đứa trẻ là bắt đầu từ sự giáo dục của gia đình. Sự thật này mãi là chân lý đúng đắn. Quan tâm, chiều chuộng hăy nghiêm khắc với con tất cả phải bao nhiêu mới đủ? đó là bài toán mà bậc cha mẹ nào cũng không thể cân đong đo đếm được.

Thú tội qua ngòi bút của tác giả chuyên viết về tâm lý đã trở nên ly kỳ và hấp dẫn. Cuốn sách không chỉ được bán chạy nhất mà được đề cử trong Oscar dành cho phim nổi tiếng nước ngoài.