Tổng hợp các ngành nghề có thể làm tại nhà hiện nay

Tổng hợp các ngành nghề có thể làm tại nhà hiện nay

Đối với nhiều người, việc làm việc tại nhà là niềm mơ ước. Vậy nghề gì có thể làm tại nhà? Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ tổng hợp các ngành nghề có thể làm tại nhà hiện nay để các bạn tham khảo, hãy cùng theo dõi ngay nhé!

Khái niệm việc làm tại nhà

Việc làm tại nhà là hình thức việc làm online ngay tại nhà mà không cần phải đến trực tiếp văn phòng hay nơi làm việc. Mô hình làm việc này giúp các bạn chủ động trong việc sắp xếp thời gian, phù hợp với khả năng và năng lực của mình.

Về tính chất công việc khá linh hoạt, nó không gò bó thời gian, không bị ràng buộc nhiều bởi các nguyên tắc, quy định khắt khe như làm ở một công ty.

Làm việc tại nhà còn có những ưu điểm như:

  • Không cần tham gia giao thông: Đây là ưu điểm tuyệt vời của việc làm tại nhà, đặc biệt khi bạn làm việc và sinh sống tại các thành phố lớn có nhiều tình trạng tắc đường xảy ra.
  • Khi làm việc tại làm, bạn có thể giảm thiểu được các chi phí không cần thiết như xăng xe, chi phí ăn vặt hàng ngày.
  • Có thể làm thêm nhiều công việc khác nhau để gia tăng thu nhập của mình, bạn cũng có thể ăn mặc hoặc nghỉ ngơi tùy theo thời gian mà mình muốn.

Bên cạnh những ưu điểm, khi làm việc tại nhà cũng sẽ có những nhược điểm mà các bạn nên nắm rõ như:

  • Lựa chọn làm việc tại nhà, bạn cần có sự kỷ luật bản thân và sự tập trung từ bản thân nhiều hơn.
  • Làm việc tại nhà bạn sẽ dành thời gian chủ yếu để làm việc 1 mình, chỉ tiếp xúc với khách hàng thông qua các công cụ online. Điều này dễ khiến người làm việc tại nhà bị cô lập xã hội.
  • Không ít bạn gặp vấn đề về cân bằng cuộc sống khi làm việc từ xa.

Đọc thêm: Thời gian học nghề là bao lâu? Học nghề có mất phí không?

Danh sách các ngành nghề có thể làm tại nhà

Bạn đang muốn tìm kiếm việc làm thêm tại nhà, việc làm online tại nhà? Sau đây là các ngành nghề có thể làm tại nhà mà các bạn nên tham khảo:

Content writer

Nếu bạn có khả năng tư duy, sáng tạo và viết lách tốt, thì công việc content writer – người viết nội dung là một lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Các bạn có thể viết tiểu thuyết, nhận edit văn bản, viết báo, blog,…

Công việc này không yêu cầu bạn phải làm việc theo khung giờ cố định. Mức thu nhập của công việc sẽ tùy thuộc vào số lượng bài viết cũng như chất lượng ấn phẩm.

Xem thêm: Nghỉ học sớm nên học nghề gì để lương cao?

Designer

Công việc của Designer yêu cầu tính sáng tạo rất cao, và một trong những yếu tố quyết định điều này là sự thoải mái về tinh thần. Do vậy nhiều người thiết kế cảm thấy làm việc ở nhà phù hợp hơn và từ đó có nhiều ý tưởng mới mẻ, độc lạ.

Ngoài ra, một Designer cũng có thể tự nhận các công việc tự do bên ngoài mà không phụ thuộc vào bất cứ bên nào, họ có thể tự do lựa chọn địa điểm làm việc.

Dịch thuật và biên dịch viên

Nếu bạn thành thạo thêm ngôn ngữ thứ 2, thì dịch thuật và biên dịch viên có thể là một lựa chọn nếu bạn muốn tìm kiếm việc làm tại nhà.

Thu nhập của ngành nghề có thể làm tại nhà này dao động tùy theo độ dài và tính chuyên môn của văn bản. Thông thường, có thể dao động từ 80.000 – 100.000 đồng/1000 từ nếu bạn chưa có kinh nghiệm. Đối với người có kinh nghiệm, mức giá này có thể từ 200.000 – 300.000 đồng/1000 từ.

Thiết kế đồ họa

Thiếu kế đồ họa cũng là một trong các ngành nghề có thể làm tại nhà. Công việc này các bạn có thể tạo ra các sản phẩm đồ họa, hình ảnh, logo và các thiết kế khác cho các doanh nghiệp hoặc cá nhân.

Nhập liệu

Đây là công việc cần sự tỉ mỉ và chính xác cao, các khâu thường liên quan đến nhau. Công việc này sẽ có yêu cầu ứng viên cần phải biết sử dụng máy tính, nhìn nhận nội dung cần nhập nhanh chóng.

Hiện nhiều doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển nhân viên nhập liệu tại nhà, sản xuất văn bản, nội dung để phục vụ, cung cấp dữ liệu cho các nền tảng của họ. Các bạn hoàn toàn có thể tìm được công việc này qua các mạng tìm kiếm, trang tuyển dụng,…

Trên đây là chia sẻ về các ngành nghề có thể làm tại nhà hiện nay mà chúng tôi tổng hợp lại. Hy vọng bài viết hữu ích giúp bạn đọc có thể khám phá và lựa chọn được công việc phù hợp với bản thân. Chúc các bạn thành công!