7 cuốn sách hay nên đọc trong đời

Sách từ lâu đã trở thành một phần thiết yếu đối với cuộc sống con người. Không chỉ là một phương tiện giải trí, sách còn là nguồn tri thức vô tận, giúp cho con người mở rộng hiểu biết trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Thậm chí có những quyển sách còn thay đổi cả cuộc sống của một người. Hãy cùng tìm hiểu top 7 cuốn sách hay nên đọc trong đời nhé!

1. Đắc Nhân Tâm (How To Win Friends & Influence People) – Dale Carnegie

Không hề quá lời khi nói rằng “Đắc Nhân Tâm” là quyển sách nổi tiếng nhất, bán chạy nhất và có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Sách viết về những cách đối nhân xử thế và cả nghệ thuật thu phục lòng người sao cho mọi người đều yêu mến mình. Dù được viết từ những năm 1930 nhưng những câu chuyện, những bài học, lời khuyên trong sách cho đến ngày nay vẫn còn nguyên giá trị.

Không phải là một quyển sách “dạy làm người” với những lý lẽ sáo rỗng, khó nuốt tầm thường, đọc “Đắc Nhân Tâm”, bạn sẽ bắt gặp một phần bản thân của mình ở trong đó. Quyển sách đã làm thay đổi cuộc sống của rất nhiều người, bạn có muốn mình là một trong những người đó không? Đây là cuốn sách hay hay nên đọc về cuộc sống, bạn hãy đọc và cảm nhận ngay nhé!

Đắc nhân tâm - cuốn sách hay nên đọcĐắc nhân tâm – cuốn sách hay nên đọc

2. Thế giới phẳng (The World Is Flat) – Thomas Loren Friedman

Có thể nói đây là một tác phẩm kinh điển trong lĩnh vực kinh tế, chính trị. Bản thân tác giả Thomas L. Friedman là một nhà báo của tờ báo nổi tiếng thế giới New York Times nên ông có rất nhiều cơ hội để đi nhiều nơi, tổng hợp nhiều thông tin, sự kiện, số liệu không dễ gì có được và viết nên một quyển sách về thế giới.

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin của thế kỷ 21, khoảng cách giữa các quốc gia, dân tộc gần như bị xóa nhòa, hay nói cách khác, thế giới đang trở nên “phẳng” hơn. Các nước sẽ phải đối mặt với những thách thức, cơ hội gì? Những mâu thuẫn, rào cản, xung đột sẽ giải quyết như thế nào? Tất cả đều được đưa ra với một cái nhìn toàn cảnh trong “Thế giới phẳng”. Đây xứng đáng là cuốn sách hay nên đọc trong đời mỗi người.

3. Giết con chim nhại (To Kill a Mockingbird) – Harper Lee

Gây tò mò ngay từ cái tên – “Giết con chim nhại” là một tác phẩm văn học Mỹ đã từng tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới. Câu chuyện được kể dưới góc nhìn của cô bé Scout và ông bố luật sư Atticus. Sau những trò nghịch ngợm thường ngày của Scout là những nỗ lực của Atticus trong việc bào chữa cho Tom Robinson – một người đàn ông da đen nghèo khổ bị vu khống cưỡng hiếp một cô gái da trắng.

Sự phân biệt chủng tộc khắc nghiệt ở Mỹ khiến việc cứu Tom gần như là không thể, nhưng Atticus vẫn cố gắng. Ông dạy cho những đứa con của mình rằng không phải tất cả những cố gắng sẽ được đền đáp, đấu tranh không phải luôn luôn chiến thắng. Nhưng nếu ta cố gắng hết sức, chí ít cũng nắm được vài phần thắng. Còn buông bỏ ngay từ đầu thì nắm chắc 100% thất bại. Đây là cuốn sách hay nên đọc về cuộc sống!

4. Nhà giả kim (The Alchemist) – Paulo Coelho

Đây là một cuốn sách với vô vàn các triết lý cuộc sống mà bạn sẽ phải đọc nhiều lần mới hiểu hết được. Đơn giản thông qua cuộc hành trình đi tìm kho báu của một cậu bé chăn cừu, tác giả đã lồng vào đó những giá trị sâu sắc. Cuộc hành trình phải chăng chính là chặng đường đi tìm hạnh phúc, ước mơ, ý nghĩa cuộc sống của mỗi người trong chúng ta? Có thật là khi mình thật sự mong muốn điều gì thì “toàn vũ trụ sẽ chung sức” giúp mình?

Nhà giả kim – một trong những cuốn sách hay về cuộc sốngNhà giả kim – một trong những cuốn sách hay về cuộc sống

Cái kết của câu chuyện cũng sẽ khiến bạn cảm thấy bất ngờ. Trần Minh Ánh – sinh viên năm 1 đợt xét tuyển Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ: “Thật sự mình phải đọc quyển sách 3 lần rồi mà vẫn chưa hiểu được hết nội dung của nó, nhưng thật sự Nhà giả kim rất hay và đáng bỏ thời gian ra để đọc”.

5. Kafka bên bờ biển (Kafka on the Shore) – Haruki Murakami

Đây có thể coi là tác phẩm hay nhất của nhà văn Nhật Bản đầy “duyên nợ” với giải Nobel Văn học – Haruki Murakami. Quyển sách kể về hành trình đi tìm mẹ của cậu bé 15 tuổi Kafka Tamura đan xen với câu chuyện của ông già bị thiểu năng Nakata. Tất cả tạo nên một câu chuyện bí ẩn, khó hiểu, đầy những triết lí nhưng cũng vô cùng lôi cuốn. Và tất nhiên phải đọc đi đọc lại nhiều lần, mà mỗi lần “Kafka bên bờ biển” lại cho độc giả những cảm nhận khác nhau.

6. Sách “Đừng tháo xuống nụ cười” – Khải Đơn

Nội dung cuốn sách là những câu chuyện dành cho những người trẻ và những người từng được trải qua những tháng ngày tuổi trẻ. Trong cuộc đời của mỗi con người sẽ có rất nhiều niềm vui, nhưng cũng không thể tránh khỏi những nỗi buồn, đó chính là quy luật bất biến của cuộc sống.

Đối với tuổi trẻ cũng vậy, nỗi buồn chính là một điều tất yếu, tuổi trẻ là cái tuổi lơ lửng, khó đoán; không còn là những đứa trẻ ngây thơ, vô lo, vô nghĩ; cũng chưa phải là những người lớn trưởng thành đã thấu hiểu cái gọi là cuộc sống để đủ trầm tĩnh đến bình thản trước mọi chuyện mà vui sống.

Khi đọc cuốn sách “Đừng tháo xuống nụ cười” sẽ đưa bạn đến với cuộc sống muôn màu của những người trẻ, về mơ ước, tự do, về những chiêm nghiệm, những hành trình, những hạnh phúc và cả những khổ đau. Và sau lưng tất cả, chúng ta đều có thể vượt qua và bình thản vui sống trước cuộc đời đầy bão tố. Và hơn thế nữa nụ cười chính là liều thuốc tốt nhất cho sức khỏe để bạn có thể làm bất cứ điều gì mà mình mong muốn trong tương lai.

7. Sách “Tôi muốn cuộc đời như tôi muốn” – Varun Agarwal

Những quyển sách hay nên đọc trong đờiNhững quyển sách hay nên đọc trong đời

“Tôi muốn cuộc đời như tôi muốn” là một trong những cuốn sách hay nên đọc trong đời. Cuốn sách này sẽ cho bạn sức mạnh để đương đầu với khó khăn, dù cho cuộc sống mình tạo ra có như thế nào ta hãy sống cuộc đời của riêng mình, không giống ai cả đó mới là đáng sống.

Cuốn sách “Tôi muốn cuộc đời như tôi muốn” chính là viết ra từ những nỗi niềm của số đông những người trẻ. Và chính người tác giả là người đã vượt qua được chính mình để viết lên câu chuyện của bản thân, cũng như bao người trẻ khác để chiếu sáng cho cuộc sống của những người trẻ chưa tìm ra được lối thoát.

Cuốn sách cũng nói về những hồi ức đầy hài hước nhưng cũng đáng suy ngẫm của chính Varun Agarwal. Nhiều người khi đọc cuốn sách sẽ nhìn thấy chính mình trong đó, từ việc chọn ngành học không yêu thích, tương lai mờ mịt, áp lực từ gia đình, xã hội,…khiến chúng ta từng muốn buông bỏ tất cả.

Thế nhưng, chính tác giả đã vượt qua mọi thứ, làm những điều mình yêu thích, bỏ qua mọi định kiến, sức ép và thành công. Vậy  thì tại sao bạn lại không thể làm thế? bạn cũng là một người trẻ, sống trong tuổi trẻ đầy thử thách, chúng ta cần dũng cảm để được làm chính mình, rồi trái ngọt sẽ đến vào một ngày không xa.

Trên đây là những cuốn sách hay nên đọc trong đời mà mọi người nên tìm đọc. Đọc sách không bao giờ là thừa, chúng ta hãy tập thói quen đọc sách, văn hóa đọc sẽ giúp các bạn hiểu được vốn sống một cách nhanh nhất. Hy vọng sách sẽ mang lại những điều bổ ích và lý thú cho các bạn.