List truyện ngôn tình cổ đại Trung Quốc hay nhất

Thể loại ngôn tình cổ đại luôn là thể loại truyện hấp dẫn người đọc bởi nhiều yếu tố như tình tiết huyền bí kì ảo, cung đấu,… Nếu bạn yêu thể loại truyện cổ đại thì không thể bỏ lỡ list truyện ngôn tình cổ đại Trung Quốc hay nhất dưới đây.

1. Tam sinh tam thế thập lý đào hoa

Tam sinh tam thế thập lý đào hoa là truyện ngôn tình cổ đại Trung Quốc hay nhất của Đường Thất Công Tử. Chuyện xoay quanh về chuyện yêu hận tình thù của Thái tử Cửu trùng thiên Dạ Hoa và Bạch Thiển một thượng thần và là đế cơ của Thanh Khâu.

truyện ngôn tình cổ đại Trung Quốc hay nhấtTruyện ngôn tình cổ đại Trung Quốc hay nhất

Vì yêu thái tử Dạ Hoa có thể làm tất cả để bảo vệ Tố Tố chính là Bạch Thiển khi ấy đang độ kiếp và là người phàm. Nhưng do quá áp lực nên sau khi sinh A Ly, Tố Tố đã nhảy xuống cửu trùng thiên tự sát. Và kết thúc khoảng thời gian độ kiếp, khi quay về làm Bạch Thiển nàng không có một chút ký ức khi mang thân phận phàm nhân.

Mãi đến 300 năm sau, Bạch Thiển và Dạ Hoa gặp lại nhau tại một buổi tiệc của Đông Hải và cũng từ đây, chuyện tình của hai người một lần nữa bắt đầu với những khó khăn mới. Truyện đã được chuyển thể thành phim với tựa đề cùng tên với truyện có cả bản truyền hình và điện ảnh. Bộ phim cũng được khán giả nhiệt tình đón nhận.

2. Hoa Tư Dẫn – Đường Thất Công Tử

Với những người có sở thích đọc truyện ngôn tình thì không ai không biết đến tác phẩm Hoa Tư Dẫn của Đường Thất Công Tử. Khi đọc xong bộ truyện bạn sẽ phải thán phục và hâm mộ với tài năng viết, lên cốt truyện của tác giả. Giúp bạn đọc cảm nhận như mình đang hòa vào từng nhân vật và có thể cảm nhận được cảm xúc mà họ đang có.

Câu chuyện diễn ra vào thời kỳ loạn thế, nước mất nhà tan, nàng công chúa xinh đẹp, hiểu chuyện, dịu dàng Diệp Trăn đã phải hy sinh bản thân mình vì nước vì dân. Cuộc đời nàng đã trải qua nhiều khó khăn trắc trở ngay cả tình yêu của nàng cũng không được tươi đẹp.

Và điều hối tiếc nhất trong chuyện chính là cái kết không trọn vẹn của Diệp Trăn và người nàng yêu. Nhiều bạn đọc đã nhận xét đây là truyện ngôn tình cổ đại Trung Quốc hay nhất nên đọc.

3. Thất Thân Làm Thiếp – Nguyệt Sinh Văn Án

Thất thân làm thiếp là bộ truyện lấy đi nhiều nước mất của người đọc truyện. Chuyện xoay quanh cuộc sống éo le của cô nàng hiền lành, tốt bụng Vãn Thanh. 3 ngày trước khi xuất giá, nàng đã bị “thất tình” điều này là điều không thể chấp nhận khi ở thời phong kiến xưa cũ. Do đó, Vãn Thanh phải từ hôn.

truyện ngôn tình cổ đại hay nhấtTruyện ngôn tình cổ đại hay nhất

Nhưng do Lão thái thái của Phương gia rất yêu quý cô nàng hiểu chuyện này nên đã cho cô làm thiếp thất nhỏ của cháu trai Phượng Cô. Phượng Cô luôn không thích Vãn Thanh tìm đủ mọi cách gây khó dễ nàng. Cho đến khi Vãn Thanh không chịu nổi phải giả chết thì Phượng Cô mới bắt đầu nhận thấy tình cảm tận đáy lòng mình.

Từ đó chàng bắt đầu kế hoạch “truy thê” để đưa nàng về với mình. Đây xứng đáng là bộ truyện ngôn tình cổ đại Trung Quốc hay nhất mà bạn nên đọc 1 lần.

4. Tựa như tình yêu

Tựa như tình yêu của tác giả Tử Tử Tú Nhi như là mối tình Romeo-Juliet của Trung Quốc thời cổ đại, sự hận thù của gia đình được chuyển thành sự thù hận giữa hai quốc gia, giữa hai nước với nhau.

Phồn Cẩm là một con người yếu đuối trong tình yêu, cô không quyết đoán, trốn chạy thậm chí là từ bỏ đứa con mang thai 9 tháng 10 ngày vì mang trong mình nhiều trọng trách và muốn quên đi những ký ức thuộc về Vũ Dã Thuần Nhất.

Tuy nhiên đến sau cùng, tình yêu như một sợi dây gắn kết kéo hai người về gần nhau hơn để tình yêu của họ được đơm hoa kết trái. Đây là truyện ngôn tình cổ đại hay nhất đáng để bạn bớt chút thời gian để đọc.

*** Xem thêm: Những cuốn tiểu thuyết ngôn tình hay nhất nên đọc

5. Vương Phi 13 Tuổi

Vương Phi 13 tuổi là truyện ngôn tình cổ đại hoàn thành nhiều năm trước nhưng hiện nay nó vẫn là truyện được nhiều độc giả yêu mến và tìm kiếm để đọc. Chuyện kể về một cô gái thủ lĩnh một nhóm sát thủ cầm quyền sinh sát, luôn tự do trong hành động và suy nghĩ xuyên không thành vị vương phi 13 tuổi.

truyện ngôn tình cổ đại trung quốc hayTruyện ngôn tình xuyên không cổ đại

Chàng là một vị Vương gia lãnh khốc vô tình, tài giỏi vang danh khắp thiên hạ. Vậy khi hai con người mạnh mẽ này gặp nhau sẽ xảy ra những tình huống trớ trêu, rắc rối như thế nào. Hãy đọc truyện để biết cụ thể chi tiết bạn nhé!

6. Phượng Tê Thần Cung – Khuynh Thân

Bạn Phương Hoa đang theo học Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng có chia sẻ: ” Phượng tê thần cung của tác giả Khuynh Thân là bộ truyện ngôn tình cổ đại Trung Quốc hay nhất mà tôi từng đọc. Khi đọc truyện bạn sẽ bị tình tiết cuốn hút và thả hồn vào từng từng cảm xúc của nhân vật. Sẽ rất tiếc nếu ai mê ngôn tình mà bỏ qua bộ truyện này.”

Lộ Ánh Tịch vì quốc gia đất nước mà phải từ bỏ người nàng yêu thương để thành thân làm phi của Mộ Dung Thần Duệ. Hai người thù địch lẫn nhau, không ngừng tranh đấu để bảo vệ chính kiến của mình. Nhưng họ càng đấu lại càng lợi cho người khác nên họ đã quyết định đối xử với đối phương mềm mỏng hơn.

Và cũng từ đó, trái tim của hai người đã không theo lý trí của chủ nhân mà đem lòng yêu đối phương. Tình yêu đã giúp họ hóa giải mọi hiểu lầm, phá tan những hận thù để có cuộc sống êm đềm, hạnh phúc.

Những cuốn truyện ngôn tình cổ đại Trung Quốc hay nhất trên đây sẽ giúp bạn có thể cảm nhận cuộc sống ở ngàn đời xưa, những mưu mô tính toán trong thâm cung và những tình yêu đẹp bắt đầu nảy mầm từ đó. Chúc bạn có thời gian đọc truyện vui vẻ!