Top truyện ngôn tình hiện đại Trung Quốc hay đáng đọc nhất

Top truyện ngôn tình hiện đại Trung Quốc hay đáng đọc nhất

Bạn đang tìm truyện ngôn tình hiện đại Trung Quốc hay hoàn mà chưa thấy tìm thấy bộ truyện như ý. Hãy xem bài viết dưới đây để có thêm sự lựa chọn cho mình nhé!

1. Truyện Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu – Lục Xu

Bộ truyện ngôn tình hiện đại Trung Quốc này xoay quanh mối tình thời niên thiếu tươi đẹp, hồn nhiên, ngây thơ và hết sức chân thành của Trần Tử Hàn và Vương Y Bối. Lần đầu họ gặp nhau là năm 15 tuổi và đã có mối tình đẹp rồi khi thi đại học, Y Bối không đậu, mẹ cô không an tâm về mối tình thời đi học của con gái nên đã đề nghị Tử Hàn chia tay Y Bối.

Truyện ngôn tình hiện đại Trung Quốc hay nhấtTruyện ngôn tình hiện đại Trung Quốc hay nhất

Một năm sau Y Bối thi đậu đại học, cô một lần nữa gặp lại Tử Hàn và bắt đầu lại mối tình đang giang dở. Nhưng xã hội vốn rất phức tạp làm mọi người luôn phải lo lắng về chuyện cơm, áo, gạo, tiền, quan tâm về mọi vấn đề cả sinh hoạt hàng ngày.

Cả 2 người thì chưa đủ chính chắn trưởng thành để đối mặt với xã hội hiện thực nên giữa họ bắt đầu xuất hiện những khúc mắc, bất đồng quan điểm. Việc ngày càng nghiêm trọng nên họ đã quyết định rời xa nhau một lần nữa. Vậy đây có phải kết thúc của một mối tình đẹp? Hãy xem để biết chi tiết hơn nhé!

2. Truyện All in love – Cố Tây Tước

“All in love” hay còn được biết với tên gọi khác là Ngập tràn yêu thương là một bộ truyện ngôn tình hiện đại Trung Quốc của tác giả Cố Tây Tước. Bộ truyện xoay quanh về mối tình đáng yêu, trong sáng, không mưu cầu bất kì điều gì của Cố Thanh Khê và Từ Vi Vũ.

Bộ truyện này giống như một lời tự sự trong quyển nhật ký được viết bởi chính nữ tác giả hơn. Điểm đặc biệt của bộ tiểu thuyết này là nhân vật nam chính không có đặc điểm soái ca giống như những bộ ngôn tình khác. Đây cũng là điểm lôi cuốn của bộ truyện.

3. Truyện Thời niên thiếu không thể quay lại ấy – Đồng Hoa

Đây là một trong những bộ truyện ngôn tình hiện đại Trung Quốc hay nhất và đáng mong đợi nhất của Đồng Hoa “Tứ Tiểu Thiên Hậu”. Đây là một câu chuyện đẹp, đầy màu sắc về thời niên thiếu của nhân vật chính trong chuyện.

Truyện ngôn tình hiện đại Thời niên thiếu không thể quay lại ấy của Đồng Hoa
Truyện Thời niên thiếu không thể quay lại ấy của Đồng Hoa

Một khoảng thời gian mà ta tưởng chừng đã quên, không ai nhớ đến nhưng đó lại là khoảng thời gian tươi đẹp, trong sáng, ấm áp nhất của mỗi người. “Thời niên thiếu không thể quay lại ấy” không chỉ nói về tình yêu mà còn là một câu chuyện hay về tình bạn, tình chị em và cả tình thân.

4. Truyện Cà phê đợi một người – Cửu Bá Đao

Cà phê đợi một người là tác phẩm gây sốt với giới trẻ của tác giả Cửu Bá Đao. Đây là một câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, dịu dàng gây say đắm lòng người đan xen và không thể thiếu một vài tình tiết gây cấn, khúc mắc để tạo điểm nhấn.

Cuốn sách đã thể hiện cho đọc giả hiểu rõ hơn, kĩ hơn về một tình yêu chín chín, một tình yêu của những người đã trưởng thành – những người đã mắc nhiều sai lầm, những người đã trải qua tan vỡ trong quá khứ. Họ đã thoát khỏi quá khứ nhiều đau thương, khổ sở để vươn tới một cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc hơn.

*** Xem thêm: List truyện ngôn tình cổ đại Trung Quốc hay nhất

5. Truyện ngôn tình Yêu em từ cái nhìn đầu tiên – Cố Mạn

Đây là bộ truyện ngôn tình hiện đại Trung Quốc được nhiều người biết đến và yêu thích. Bộ truyện cũng đã được dựng thành phim và nhận được nhiều tình cảm của khán giả xem truyền hình.

Truyện ngôn tình Yêu em từ cái nhìn đầu tiên - Cố Mạn
Truyện ngôn tình Yêu em từ cái nhìn đầu tiên – Cố Mạn

Chuyện xoay quanh tình yêu của Bối Vy Vy hoa khôi của khoa tin học với Tiêu Nại một thiên tài của khoa tin. Tiêu Nại bị cuốn hút bởi Vy Vy từ ngay từ lần gặp đầu tiên khi hai người chỉ vô tình gặp nhau. Từ đó, chàng quyết tâm cưa đổ nàng.

Tiêu Nại bắt đầu làm quen với Bối Vy Vy bằng một trò chơi trên mạng, dần dần nói chuyện và quyết định gặp nhau ngoài đời. Khi gặp nhau họ thấy mình rất hợp với đối phương và quyết định đến với nhau. Diễn biến tiếp theo như thế nào mọi người hãy đọc truyện để biết chi tiết hơn nhé!

6. Truyện Bên nhau trọn đời – Cố Mạn

Là một cuốn sách có thể nói đậm chất ngôn tình, đúng điểm soái ca. Bên nhau trọn đời của Cố Mạn kể về tình yêu và cái kết hạnh phúc của Triệu Mặc Sênh và Hà Dĩ Thâm.

Câu chuyện tình yêu đẹp như trong mơ cùng những thăng trầm cuộc sống được tái hiện hoàn hảo trong những trang văn của Cố MạnBên nhau trọn đời có lẽ quá nổi tiếng với nhiều mọt phim.

Bên nhau trọn đời’ là tác phẩm đầu tay của Cố Mạn và cũng thật bất ngờ khi nó chính là tác phẩm thành công nhất của cô. Nội dung mà tác giả muốn khai thác chính là ranh giới giữa THA THỨ – HẬN THÙ.

Ngoài việc nhấn mạnh về câu chuyện tình ngọt ngào nhưng cũng nhiều xót xa của hai nhân vật chính, tác giả còn thành công khi thể hiện rất rõ nét về tính cách của nam chính lẫn nữ chính trong truyện.

7. Truyện Hãy nhắm mắt khi anh đến – Đinh Mặc

Đây là một truyện ngôn tình hiện đại Trung Quốc thuộc thể loại trinh thám của tác giả nổi tiếng Đinh Mặc. Nam chính của truyện là Bạc Cận Ngôn một phó giáo sư của đại học Mỹ chuyên về phân tích tâm lý tội phạm được mời về nước làm việc. Anh rất giỏi nhưng cũng có rất nhiều tật xấu như câu nói lắm tài nhiều tật.

Còn nàng là Giản Dao một cô gái bình thường bị kéo vào những vụ án của Bạc Cận Ngôn và đảm nhiệm với vai trò trợ lý của anh. Cô rất thấu hiểu tính cách và rất yêu anh. Tình yêu của họ đến một cách tự nhiên, nhẹ nhàng nhưng không thể thiếu những thách thức để họ khẳng định họ là của nhau.

8. Truyện Mãi mãi là bao xa – Diệp Lạc Vô Tâm

Cũng giống như những “đứa con” khác của Diệp Lạc Vô Tâm, “Mãi mãi là bao xa” cũng là một câu chuyện tình yêu muôn thuở ấy. Nhưng dường như, với câu chuyện này, ta như bắt gặp đâu đây ở ngay chính ngoài đời thực rồi vậy.

Phải chăng trái đất vốn tròn nên “mãi mãi” liệu có đáng là “bao xa”. Câu chuyện tình yêu của họ liệu có thể nên duyên sau bao năm tưởng chừng như không thể. “Cuộc đời anh là một đường thẳng, chỉ vì em mà rẽ ngang”. Mãi Mãi Là Bao Xa là một trong những tác phẩm văn học của Diệp Lạc Vô Tâm – nữ tác giả ngôn tình Trung Quốc rất được các độc giả trên các trang mạng văn học yêu thích.

Truyện ngôn tình hiện đại "Mãi mãi là bao xa"
Truyện ngôn tình hiện đại “Mãi mãi là bao xa”

9. Truyện Anh có thích nước Mỹ không của Tân Di Ổ

Là những câu chuyện về tuổi thanh xuân hồn nhiên tươi trẻ. “Anh có thích nước Mỹ không?” là câu chuyện của Trịnh Vy và Trần Hiếu Chính thời sinh viên. Nhưng cuối cùng, người cô chọn lại là Lâm Tịnh – người yêu đầu tiên của cô nhưng đã bỏ sang Mỹ cách đó 7 năm.

Tân Di Ổ là một trong những cái tên tác giả đầu tiên mở đường cho phong trào “tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc” vào Việt Nam. Không đi theo hướng ngọt ngào lãng mạn như nhiều tác giả khác, Tân Di Ổ chọn cho mình một phong cách “thực tế” và “trầm lắng”. Có dữ dội, có vui tươi, có hồn nhiên. Tái hiện lại cuộc sống thời sinh viên đến khi lớn lên, trưởng thành.

Trên đây là những bộ truyện ngôn tình hiện đại Trung Quốc hay nhất mà bạn không thể bỏ qua. Chúc bạn có khoảng thời gian đọc truyện vui vẻ!