review-nhung-cuon-sach-hay-nen-doc-trong-doi

Review những cuốn sách hay nên đọc trong đời

Nếu bạn là người thích đọc sách, sẽ không thể bỏ qua những cuốn sách hay dưới đây. Đây đều là những tác phẩm đã giúp thay đổi cuộc sống và suy nghĩ của nhiều người. Dưới đây là review những cuốn sách hay nên đọc trong đời.

Những cuốn sách hay được hiểu là những cuốn sách được viết bởi các tác giả trẻ. Họ có bộ óc vĩ đai, có chủ đề, nhân vật, kinh nghiệm và quan điểm sống liên quan đến chúng ta.

Review những cuốn sách hay nên đọc trong đời

Đắc Nhân Tâm (How to Win Friends and Influence People)

Đắc Nhân Tâm được mệnh danh là quyển sách hay nhất. Đắc Nhân Tâm của soạn giả Dale Carnegie là cuốn sách hay nên đọc vì nó có tầm ảnh hưởng đi xa nhất mọi thời đại. Nên đọc để bạn biết về nghệ thuật thu phục lòng người và làm tất cả mọi người phải yêu mến mình.

Quyển sách này nêu bật lên các nguyên tắc trong việc đối nhân xử thế bắt đầu từ việc thấu hiểu. Thành thật với bản thân mình, cách biết quan tâm đến những người kế bên để cùng nhau phát triển khả năng của chính mình.

Những người đã đọc sách Đắc Nhân Tâm có thể cũng cảm nhận được ý mà tác giả muốn thể hiện trong cuốn sách đó là chữ “nhẫn”. Nếu bạn biết nhẫn thì tất cả mọi việc sẽ được thay đổi theo một hướng khác mà nơi đó sẽ khiến cho cuộc sống của bạn trở nên là một màu xanh hy vọng mãi mãi.

Đắc Nhân Tâm là cuốn sách hay nhất mọi thời đại nên có trong kệ sách của bạn.

Nhà giả kim (The Alchemist)

Nhà giả kim của tác giả Paulo Coelho là một cuốn sách hay dành cho những người đã đánh mất đi ước mơ. Nếu bạn đang muốn tìm những cuốn sách hay để thành công thì cuốn sách Nhà giả Kim rất phù hợp.

nha-gia-kim-cua-tac-gia-Paulo-Coelho

Nhà giả kim của tác giả Paulo Coelho

Cuốn sách Nhà giả kim của tác giả Paulo Coelho này bán chạy thứ 2 trên thế giới chỉ sau Kinh Thánh. Ngoài ra nó cũng được dịch ra với nhiều ngôn ngữ trên thế giới.

Nhà giả kim có lời văn tuy bình dị, nhẹ nhàng nhưng lại có đậm chất thơ, thấm đẫm các triết lý huyền bí của Phương Đông. Trở thành một động lực vững chắc cho những con người đang tìm kiếm một hoài bão trong tâm hồn.

>> Xem thêm: Điểm danh các tác giả ngôn tình Trung Quốc nổi tiếng hiện nay

Đời ngắn đừng ngủ dài

Đời ngắn đừng ngủ dài không hề mang sự gây cấn hồi hộp như truyện kinh dị hay trinh thám. Sách cũng không có sự lãng mạn tình cảm như truyện ngôn tình nhưng lại có sức lan tỏa vượt ra khỏi biên giới. Nó cũng làm cho lay động biết bao trái tim người đọc. Cuốn sách là kim chỉ nam cho những ai chưa tìm được phương hướng cho mình. Chỉ là một cuốn sách nhỏ nhưng đã làm thay đổi cuộc đời của người đọc.

 “Đời ngắn đừng ngủ dài” là tác phẩm của nhà văn Robin Sharma đánh thức tiềm năng trong mỗi con người. Cuốn sách được đông đảo độc giả đón nhận và yêu thích.

Robin Sharma đã lôi cuốn người đọc vào dòng cảm xúc đầy trải nghiệm và suy ngẫm. Bằng những ngôn từ ngắn gọn, xúc tích đầy chân thành và mộc mạc. Và “Đời ngắn đừng ngủ dài”đã cuốn người đọc theo dòng tâm sự, mang đến một cảm giác vừa chân thành vừa sâu lắng.

Cuốn sách bao gồm 101 câu chuyện đầy ý nghĩa, ngắn gọn. Mỗi một mẩu chuyện là một thông điệp nhỏ gửi tới người đọc. Những câu chuyện của ông với nội dung xoay quanh 3 vấn đề chính được coi là trụ cột của cuộc sống. Chính là: Gia đình – Sức khỏe – Giá trị bản thân.

Mật mã Da Vinci – Dan Brown

Review sách hay nên đọc, trong đó có cuốn Mật mã Da Vinci

Mật mã Da Vinci (Da Vinci Code) trở thành một hiện tượng trong giới tiểu thuyết toàn thế giới. Đọc cái tên thôi cũng thấy đây là một điều vô cùng bí ẩn và tuyệt mật. Cuốn sách đã khơi dậy những “góc khuất” và các bí mật được giấu kín của Thiên Chúa Giáo. Nó đã giải mã được nhiều nội dung, nhiều bí mật của Đức Chúa trời và gây tranh cãi trong suốt một thời gian dài.

Không phải ngẫu nhiên mà “Mật mã Da Vinci” đã nhận được rất nhiều sự yêu mến và nhanh chóng trở thành một hiện tượng trên khắp thế giới. Dan Brown chính là tác giả của cuốn sách này. Bằng những lập luận sắc bén của mình kèm theo rất nhiều minh chứng có thực. Dan Brown đã chỉ ra được một bí mật mà Giáo hội đã che giấu hàng thế kỷ nay: Chúa Jesus đã có vợ. Ông là một trong những nhà văn thông minh và giỏi nhất nước Mỹ. Ông đã mang tới những câu chuyện với tình tiết nhiều điểm nhấn, vượt khỏi một cuốn sách trinh thám.

Mật mã Da Vinci có nội dung đặc biệt mà nó cũng đã nhận về rất nhiều chỉ trích. Bởi vì những người trong Công giáo không thể chấp nhận được điều này. Và họ cho rằng tác giả đã xuyên tạc, suy đoán cá nhân về lịch sử của Giáo hội. Không thể phủ định được rằng cuốn tiểu thuyết thật sự rất hấp dẫn. Độc giả cũng sẽ vô cùng ngạc nhiên và thích thú trước khả năng tìm hiểu về nghệ thuật và lịch sử của Dan Brown. Nó dẫn dắt người đọc từ chi tiết này qua nội dung khác một cách khéo léo các sự kiện, tác phẩm lịch sử có thật của ông.

Mắt biếc tác giả Nguyễn Nhật Ánh

Cuốn sách “Mắt biếc” của Nguyễn Nhật Ánh thực sự đã chạm vào tâm hồn của những kẻ đang yêu. “Mắt biếc” – một tâm hồn lãng mạn, một tình yêu nồng nàn nhưng lại có kết cục buồn. Không còn xa lạ với những câu chuyện tình yêu đơn phương của Nguyễn Nhật Ánh. Vẫn với những ngôn từ giản đơn, gần gũi, cuốn sách Mắt biếc dành cho. Những người đã và đang dành cả thanh xuân, tuổi trẻ của mình để yêu đơn phương một người nào đó.

Nguyễn Nhật Ánh được coi là một trong những nhà văn thành công nhất với hơn 100 tác phẩm các thể loại. “Mắt biếc” được Nguyễn Nhật Ánh sáng tác vào năm 1990. Tác phẩm đã gieo lại trong lòng độc giả một nỗi niềm nuối tiếc, chơi vơi, vừa yêu vừa giận.

Truyện của ông được tái bản liên tục và làm say lòng bao thế hệ độc giả. Nhiều tác phẩm trong số đó đã được chuyển thể thành các bộ phim truyền hình như Mắt biếc, Còn chút gì để nhớ, Cô gái đến từ hôm qua, Kính vạn hoa.

Mắt biếc đã mở ra rất nhiều cung bậc cảm xúc cho độc giả là một đôi mắt đẹp nhưng lại mang nét buồn. Cốt truyện có nội dung phảng phất những nỗi buồn. Cách thiết kế bìa sách mang tới một cảm giác dễ chịu. Hình ảnh một người con trai ngồi đánh đàn bên cô gái dưỡi tán cây được phác họa một cách đơn giản.

Cuốn sách “Mắt biếc”

Cuốn sách kể về cuộc đời của chàng trai tên Ngạn. Tuổi thơ của cậu gắn liền với cô bạn hàng xóm Hà Lan, một cô gái với đôi mắt biếc. Tuổi thơ của cả hai là chuỗi những kỉ niệm đẹp ở làng, bên đồi sim, cùng nhau giành nhau đánh trống trường,…

Câu chuyện mở đầu với những hình ảnh nhẹ nhàng, âm thanh yên bình nhất.

Ngạn đã dần dần nảy sinh tình cảm với Hà Lan. Tuy nhiên cả 2 không thành đôi thanh mai trúc mã. Vì giông bão nổi lên ở cái thời điểm. Hà Lan rời chốn làng quê để lên thành phố học hành.

Và rồi, Hà Lan yêu say đắm Dũng – một thanh niên nhà giàu, sành điệu. Điều này đã làm cho Ngạn vô cùng đau lòng.

sach-mat-biec-nguyen-nhat-anh

Sách Mắt Biếc – Nguyễn Nhật Ánh

Cuốn sách “Mắt biếc” một tình yêu nồng nàn nhưng lại có kết cục buồn. Điểm sáng nhất của sách chính là chi tiết Hà Lan không chấp nhận tình yêu của Ngạn. Cuốn sách kết thúc với một cái kết khắc khoải, nao lòng. Cuối cùng Ngạn đã chọn ra đi, bỏ lại Trà Long ở làng quê, bỏ lại cả Hà Lan với đôi mắt biếc.

“Mắt biếc” không chỉ dành cho lứa tuổi mới lớn. Mà tác phẩm còn dành cho nhiều đối tượng độc giả khác nhau.

Đàn ông đến từ sao Hỏa – Đàn bà đến từ sao Kim

Tác giả:  Jonh Gray

Trong Review những cuốn sách hay nên đọc trong đời cần kể đến cuốn sách này. Cuốn sách đã giúp hàng triệu lứa đôi trên toàn thế giới thay đổi mối quan hệ của họ. Cuốn sách đã giúp đàn ông và đàn bà nhận thức ra họ khác nhau như thế nào. Đây là cuốn sách tâm lý học mà bạn nên đọc. Thông qua các phân tích của tác giả. Để tránh các xung đột trong các mối quan hệ trong cuộc sống. Về việc làm thế nào để các mối quan hệ về gia đình, tình bạn của bạn trở nên dễ chịu và tốt đẹp hơn.

Sự im lặng của bầy cừu

Tác giả:  Thomas Harris

Đây là một tác phẩm xoay quanh một nhân viên tập sự FBI với hành trình điều tra. Truy lùng tên tội phạm giết người hàng loạt. Cuốn tiểu thuyết trinh thám kinh điển về tâm lý học tội phạm. Đây là một cuốn sách hay không thể bỏ qua lối văn cuốn hút tác giả. Đã khắc họa tâm lý các nhân vật cực kỳ ấn tượng

Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? tổng hợp trong 5 phần khá ngắn gọn nhưng dễ hiểu. Đúc kết lại cho người đọc vừa ở độ tuổi của những bạn học sinh qua trang sách. Là những kinh nghiệm quý báu. Đọc qua ít nhiều sẽ hiểu rằng thay đổi cách học tập, làm việc. Thay đổi bản thân như thế nào mới là sống ý nghĩa.

Những người dám cháy vì ước mơ và hết mình trên con đường đã chọn khi đọc. Nhiều người hiểu được như thế nào mới là giá trị.

Giết Con Chim Nhại

Giết con chim nhại, tác phẩm đầu tay và cũng là cuối cùng của nữ nhà văn Mỹ Harper Lee. Tác phẩm có một sức hút mãnh liệt với mọi độc giả và lứa tuổi.

Cuốn sách Giết con chim nhại được kể dưới góc nhìn của một cô bé. Từ những định kiến khắt khe, sự trọng nam khinh nữ, nạn phân biệt chủng tộc. Không né tránh bất kỳ vấn đề nào. Giết Con Chim Nhại trở thành một quyển sách tuyệt vời nhất.

Hoàng tử bé (Le Petit Prince) – Antoine de Saint-Exupéry

Cuốn Hoàng tử bé của tác giả Antoine de Saint-Exupéry. Cuốn sách kể về những mẩu chuyện của chàng hoàng tử bé sống trên một thiên thạch tí hon đầy thú vị. Không phải ngẫu nhiên mà hoàng tử bé lại nổi tiếng toàn cầu. Nếu bạn đã từng đọc cuốn sách này hẳn sẽ nhớ mãi. Rất nhiều người lớn sau khi đọc xong và có trải nghiệm thì mới hiểu được. Nội dung của The Little Prince kể về một phi hành gia sống sót sau vụ rơi máy bay. Và được Hoàng tử bé đón tiếp, bầu bạn. The Little Price cũng là một trong những cuốn sách hay bán chạy nhất thế giới. người lớn đọc để cảm nhận triết lý sâu sắc về nhân sinh. Trẻ em đọc để tìm hiều về thế giới.

Hamlet (Shakespeare)

Đây là tác phẩm văn học khá quen thuộc. Ra đời từ thế kỷ 17, Hamlet kể về sự trăn trở  và diễn biến tâm lý của nhân vật Hamlet. Nội dung của cuốn sách là khi vua cha qua đời, Hamlet trở về chịu tang. phát hiện ra sự thật về cái chết của cha mình. Hamlet quyết trả thù cho cha để lập lại công bằng.

Theo hevobco tổng hợp