Ngành Dược thi khối nào? Địa chỉ học Cao đẳng Y Dược uy tín ở đâu?

Một trong những ngành được giới trẻ lựa chọn nhiều hiện nay là Dược. Vậy ngành Dược thi khối nào? Khi ra trường làm gì?… để có thêm nhiều thông tin giải đáp thắc mắc ở trên bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Ngành Dược thi khối nào?

Nhiều năm về trước các trường cao đẳng, đại học đào tạo ngành Dược sẽ tuyển sinh chủ yếu dựa vào điểm  số của 2 khối là A (Toán, Lý, Hóa) và B (Toán, Hóa, Sinh).

Trên thực tế thì từ năm 2017 Bộ GD&ĐT đã đưa ra thay đổi trong phương án tuyển sinh. Căn cứ vào đó thì ngoài những khối xét tuyển truyền thống thì các trường cao đẳng, đại học sẽ được quyển mở xét tuyển thêm những bộ môn khác để tạo cơ hội cho thí sinh chọn lựa các môn thi sở trường.

Từ đó mà các trường đại học sẽ được xét tuyển tối đa 4 tổ hợp môn đối với 1 chuyên ngành đào tạo.

Những trường đại học sẽ xét tuyển các tổ hợp môn sau:

  • A00: Toán – Hóa – Lý
  • B00: Toán – Sinh – Hóa
  • C08: Văn – Hóa – Sinh
  • D07: Toán – Anh – Hóa

Đặc thù của nhóm ngành Dược có liên quan đến việc chăm sóc, điều trị cho con người nên cần chính  xác và hạn chế đến mức tối đa các sai sót. Chính vì vậy mà Dược luôn được đánh giá cao và kiểm soát chặt chẽ chất lượng đầy vào, đặc biệt là các trường đại học.

Có thể thấy rằng, điểm chuẩn các trường đại học top đầu sẽ rất cao và dao động trong khoảng từ 24 – 29 điểm. Bên cạnh đó những trường top dưới có mức điểm chuẩn trong khoảng từ 14 – 18 điểm.

Ngành Dược học trong mấy năm?

 Thời gian đào tạo ngành Dược của các trường cao đẳng, đại học cũng là vấn  đề được các thí sinh quan tâm, theo đó thì thời gian dài hay ngắn còn phụ thuộc và hệ học và trình độ của từng sinh viên.

Đối với các sinh viên lựa chọn hệ đại học thì sẽ có thời gian đào tạo là 5 năm.

Phương thức xét tuyển đầu vào đại học sẽ được quy định theo phương án tuyển sinh của trường đào tạo và thường là xét tuyển dựa trên kết quả tổ hợp các môn.

Đối với thí sinh lựa chọn hệ cao đẳng sẽ học trong thời gian 3 năm.

Ở hệ cao đẳng bên cạnh việc xét tuyển những khối ngành ở trên thì còn có những trường xét tuyển đầu vào ngành Dược bằng phương thức xét học bạ. Điều này tạo điều kiện cho thí sinh. Khi thực hiện phương thức  xét học bạ THPT thì sẽ có những trường xét kết quả 3 năm học THPT hoặc cũng có trường chỉ xét điểm năm lớp 12. Đây là một lợi thế cho thí sinh có học lực khá – trung bình mà có nguyện vọng tham gia khối ngành Dược.

Trong một số trường Cao đẳng thực hiện phương thức  xét tuyển khá thuận lợi và dễ dàng, cụ thể tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh ngành Dược theo phương thức xét học bạ với điều kiện như:

  • Thí sinh có bằng tốt nghiệp THPT.
  • Có sức khỏe tốt để theo học và hoàn thành chương trình học 3 năm tại nhà trường.
  • Thí sinh có phẩm chất đạo đức, lý lịch trong sạch, không vi phạm pháp luật hoặc trong thời gian thi hành án.

Đối với thí sinh lựa chọn học hệ trung cấp sẽ có thời gian đào tạo khoảng 2 năm.

Học cao đẳng y dược thi khối nào?
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những địa chỉ đào tạo ngành Y Dược uy tín, chất lượng

Nên học Cao đẳng Dược nào ở khu vực TPHCM?

Với hơn 10 năm hình thành và phát triển trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được đánh giá là một trong những địa chỉ đào tạo nhóm ngành Dược uy tín và chất lượng, đồng thời nhà trường cũng nhận được rất nhiều sự tin tưởng từ phụ huynh và thí sinh lựa chọn theo học.

Cao đẳng Y dược Sài Gòn tuyển sinh với 5 ngành chính là:

  • Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201).
  • Cao đẳng Điều dưỡng (Mã ngành: 6720301).
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (Mã ngành: 6720602).
  • Cao đẳng Hộ sinh (Mã ngành: 6720303).
  • Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720603)

Nhà trường tuyển sinh theo phương thức xét học bạ với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT là có cơ hội học tập tại nhà trường rồi.

Đối với hệ cao đẳng Dược chính quy nhà trường sẽ đào tạo trong thời gian 3 năm. Khoảng thời gian đó sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết cho ngành nghề sau khi ra trường.

Đội ngũ giảng viên của nhà trường là các bác sĩ, thạc sĩ đang làm việc tại các bệnh viện lớn và đã có nhiều kinh nghiệm trong việc giảng dạy. Cùng với đó là cơ sở vật chất, trang thiết bị được nhà trường trang bị đầy đủ. Điều này tạo cho sinh viên môi trường học tập tốt, tiện nghi và sau khi ra trường sẽ đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Sinh viên trong suốt quá trình học tập sẽ được tham gia các buổi thực hành thực tế tại những bệnh viện, cơ sở y tế, trung tâm, phòng khám mà Nhà trường đã liên kết như: Bệnh viện 30/4 – Bộ Công An, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM…

Bên cạnh đó mức học phí các ngành Dược của nhà trường khá phù hợp với mọi điều kiện kinh tế của thí sinh: 1.300.000 đ/ 1 tháng, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn còn có nhiều chính sách về miễn giảm học phí, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên yên tâm theo học tại trường.

Trên đây chính là thông tin về Ngành Dược thi khối nào? Hy vọng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích đối với các bạn trong quá trình tìm hiểu thông tin về ngành.