nhung-tieu-thuyet-lang-man-phuong-tay-hay-nhat (1)

Những tiểu thuyết lãng mạn phương Tây hay nhất

Những cuốn sách tiểu thuyết lãng mạn luôn làm xuyến xao bao tâm hồn người yêu văn học, dưới đây là những đầu sách tiểu thuyết lãng mạn phương tây hay nhất các bạn nhất định nên đọc để có đa dạng góc nhìn hơn về thứ ngôn ngữ kỳ diệu này.

Nói đến tiểu thuyết lãng mạn là nói đến thế kỷ 19, 20, là thời kỳ mà tiểu thuyết lãng mạn, đặc biệt ở phương Tây. Là một thời kỳ mà nền văn học lãng mạn phát triển một cách mạnh mẽ và để lại nhiều tác phẩm kinh điển.

Một số tác phẩm tiểu thuyết tình yêu lãng mạn phương tây kinh điển

Những cây cầu ở quận Madison

Robert Jame waller đã thành công khi khai thác đề tài tình yêu làm tình yêu sống dậy trên từng trang sách. Tác phẩm đã được chuyển thể thành phim và thành công vang dội. Với những cung bậc cảm xúc khác nhau, cách thể hiện khác nhau và tác giả đã để lại cho bạn đọc một tác phẩm để đời. Tình yêu là một đề tài bao nhiêu năm nay các thi sĩ và nghệ sĩ sáng tác. Francesca là nhân vật nữ chính của truyện cô sống trong sợ hãi, bất an và không hề hạnh phúc. Chỉ trong 198 trang sách nhưng nói lên được biết bao điều những cung bậc cảm xúc khác nhau

Francesca gặp Robert trong một lần cây cầu có mái che ở quận Madison, Cuộc gặp gỡ định mệnh ấy đã khiến cô bối rối. Ngòi bút sắc sảo của tác giả đã làm rõ nét tình yêu đích thực những dày vò giữa trách nhiệm và con tim miêu tả vô cùng tự nhiên.

Ánh đèn giữa hai đại dương

Ánh đèn giữa hai đại dương xứng đáng là một tác phẩm xuất sắc trong list những cuốn sách lãng mạn phương Tây kinh điển và ngập tràn cảm xúc. Đọc cuốn sách này mang lại một cảm xúc mới mẻ và bi thương bởi cuộc đời quá bi kịch của một gia đình.

Tiếng chim hót trong bụi mận gai

Tiểu thuyết Tiếng chim hót trong bụi mận gai xuất bản vào 1977 là tác phẩm đặc sắc, có giá trị trong văn học thế giới hiện đại. Ít lâu sau Tiểu thuyết Tiếng chim hót trong bụi mận gai đã được dịch ra bảy thứ tiếng là tác phẩm ăn khách nhất ở phương Tây được bạn đọc nhiệt liệt hoan nghênh và giới phê bình đánh giá cao.

tieu-thuyet-tieng-chim-hot-trong-bui-man-gai

Tiểu thuyết Tiếng chim hót trong bụi mận gai

Kiêu hãnh và định kiến

Kiêu hãnh và Định kiến thực sự là một tác phẩm kinh điển xuất sắc không chỉ của nền văn học Anh thế kỷ 19 mà còn là của cả thế giới đáng ngưỡng mộ. Được đánh giá là một bức tượng đài của tiểu thuyết lãng mạn phương Tây khó vượt qua. Tác phẩm như một vở kịch lớn đầy tính hài hước và châm biếm sâu cay về tầng lớp thượng lưu hám danh, bà Bannet ráo riết tìm chồng cho những cô con gái của mình. Thông qua việc kén rể dựa trên số tài sản anh ta đang có chúng ta thấy một xã hội với tầng lớp thượng lưu vô cùng kiêu hãnh. Đây là một câu chuyện đáng đọc trong dòng văn học lãng mạn phương Tây. Tác phẩm cũng thể hiện một hiện thực đồng tiền và quyền lực được đặt lên vị trí độc tôn. Tác phẩm Kiêu hãnh và Định kiến mang tính châm biếm, đả điển hình ở giai đoạn này của nước Anh,

Nếu em không phải một giấc mơ

Đây là một tác phẩm lãng mạn của Marc Levy. Là tác phẩm đầu tay đến từ nhà văn với sức viết dồi dào cũng là tác phẩm làm cho tên tuổi của Marc Levy được biết đến. Nếu em không phải một giấc mơ được xuất bản với hơn ba triệu bản và được dịch ra 37 thứ tiếng khác nhau trên thế giới. Marc Levy đưa tính cách lãng mạn, hào hoa phóng khoáng của mình vào trong nhân vật làm cho từng cuốn tiểu thuyết thấm đẫm sự lãng mạn. Nếu em không phải một giấc mơ có lãng mạn, có huyễn hoặc hài hước, vui vẻ, một tình yêu lãng mạn bao la cuồng nhiệt của hai người đang yêu nhau. Nếu em không phải một giấc mơ là một tác phẩm được đánh giá là đáng đọc trong dòng văn học lãng mạn của phương Tây.

Trà hoa nữ

Trà hoa nữ là nội dung cuộc tình đầy sóng gió của nàng kỹ nữ Marguerite và chàng luật sư trẻ tuổi Duval.

Người trộm bóng

Người trộm bóng của nhà văn tài ba Marc Levy mang đến cho người đọc những câu chuyện tình nhẹ nhàng, lãng mạn. Đây là tác phẩm thứ 10 trong sáng tác của nhà văn tài ba Marc Levy có chuyện tình yêu, tình bạn, tình thân.

nguoi-trom-bong-cua-nha-van-tai-ba-marc-levy

Người trộm bóng của nhà văn tài ba Marc Levy

Nội dung cốt truyện kể về quá trình từ thơ bé đến trưởng thành của cậu bé có thể lẻn vào cái bóng của bất kỳ ai và có thể trò chuyện lắng nghe cùng cái bóng. Câu chuyện là một chuỗi những tình cảm những tâm tư thầm kín không thể nói thành lời xuất hiện trong cuộc sống của con người.

Con hủi

Một tiểu thuyết gia người Ba Lan, là tác phẩm được viết bởi Helena Mnizek thể hiện những sự độc ác của con người. Không có con hủi nào, một bệnh hủi nào xuất hiện trong tác phẩm mà cuộc đấu tranh giành quyền bình đẳng cho một con người.

Bởi vì yêu

Bởi vì yêu của nhà văn đại tài Guillaume Musso, không phải là câu chuyện tình yêu đôi lứa mà kể về câu chuyện của một người cha đi tìm con trong bao năm bất ngờ lại gặp con gái ở đúng nơi mất tích. Một câu chuyện lãng mạn kể về tình cha con cực kì cảm động tình cảm cha con tha thiết, da diết nguyên vẹn đã được khắc họa rõ nét qua cách kể tài tình của nhân vật.

Nhà thờ đức bà Paris

Nhà Thờ Đức Bà Paris là một tác phẩm bất hủ, đỉnh cao của nghệ thuật trong văn học một bức tường thành khó vượt qua trong dòng tiểu thuyết lãng mạn phương Tây của Victor Hugo.

Victor Hugo trở thành một nhà văn đại tài vì những thủ pháp ông sử dụng trong tác phẩm là thủ pháp tương phản là nghệ thuật chủ đạo của trào lưu lãng mạn. Giọng điệu Hugo sử dụng trong tác phẩm này cũng vô cùng đa dạng nghệ thuật cao của văn học được tập trung rõ nét trong tác phẩm này. Ông châm biếm đến chính luận và trữ tình ngoại đề.

Nhật Ký

Đây là tác phẩm với hàng ngàn cung bậc cảm xúc và một tình yêu lãng mạn của tác giả Nicholas Sparks. Đây là tác phẩm nhẹ nhàng và lôi cuốn người đọc.

Bí mật tội lỗi

Đây là tác phẩm được của nhà văn Michelle Willingham. Tác phẩm Bí mật của tội lỗi là tác phẩm cuối cùng trong list các tác phẩm của dòng văn học lãng mạn phương Tây. Nội dung tác phẩm chứa các bí mật đau lòng của mỗi nhân vật như cô gái Juliette bị cưỡng hiếp, bí mật trả thù của Paul. Một tình yêu chung thủy của Paul dành cho nữ chính sẽ xoa dịu nhiều tâm hồn của độc giả.

Trên đây là những tiểu thuyết lãng mạn phương tây hay nhất. Những tác phẩm khác nhau đã mang đến sự đa dạng màu sắc đặc sắc không thể bỏ qua cho dòng văn học lãng mạn phương Tây. Đây đều là thững tiểu thuyết lãng mạn phương Tây hay nhất được viết bởi các nhà văn đại tài. Sẽ thật đáng tiếc nếu như bạn bỏ qua những tác phẩm giàu cảm xúc này. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc sẽ tìm được những tiểu thuyết phương tây hay nhất cho bản thân mình.