Những cuốn tiểu thuyết hay nhất mọi thời đại mà bạn nên đọc

Nếu là một người yêu sách sẽ thật thiếu sót khi bạn bỏ qua những cuốn tiểu thuyết hay nhất dưới đây. Sách kinh đển là những tác phẩm ghi dấu ấn trong lòng bạn đọc khắp thế giới và không có thước đo cụ thể nào cho các danh mục sách kinh điển này.

Top  tác phẩm tiểu thuyết hay nhất mọi thời đại

Hoàng tử bé (Le Petit Prince) – Antoine de Saint-Exupéry

Cuốn Hoàng tử bé của tác giả Antoine de Saint-Exupéry nổi tiếng toàn cầu. Nội dung rất đơn giản kể về một phi hành gia sống sót sau vụ rơi máy bay và được Hoàng tử bé bầu bạn. Nếu bạn đã từng đọc cuốn sách này hẳn sẽ nhớ mãi mẩu chuyện của chàng hoàng tử bé triết lý sâu sắc về nhân sinh. Không phải ngẫu nhiên mà hoàng tử bé lại hay nhất thế giới rất nhiều người lớn sau khi đọc xong và có trải nghiệm thì mới hiểu được. Hoàng tử bé sống trên một thiên thạch tí hon, The Little Price cũng là một trong những cuốn sách hay bán chạy nhất thế giới.

cuon-hoang-tu-be-cua-tac-gia-antoine-de-saint-exupery

Cuốn Hoàng tử bé của tác giả Antoine de Saint-Exupéry

Âm thanh và cuồng nộ

Cuốn tiểu thuyết này là một cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của tác giả William Faulkner. Truyện kể về gia đình Compson quyền quý trong vùng Missississipi hàng loạt tấn thảm kịch đã xảy ra sau khi gia đình này sụp đổ, tan vỡ. Âm thanh và cuồng nộ cũng rất được lòng các bạn đọc Việt Nam lôi cuốn các đọc giả.

Báu vật của đời

Báu vật của đời là cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của tác giả Mạc Ngôn người Trung Quốc. Nội dung tác phẩm này kể về các thế hệ trong gia đình nhà Thượng Quan cuộc đời của người phụ nữ Thượng Quan Lỗ Thị chuỗi ngày đau thương gắn liền với thăng trầm.

Mật mã Da Vinci

Mật mã Da Vinci là một trong những cuốn tiểu thuyết trinh thám phát hành năm 2003 của tác giả Dan Brown. Bộ tiểu thuyết trinh thám này kể về nhân vật Robert Langdon lôi cuốn độc giả gồm hàng loạt chi tiết phá án giật gân, hư cấu. Mật mã Da Vinci trở thành một trong những tiểu thuyết được yêu thích khi dựng thành phim cũng đã thu được thành công vang dội.

Nữ sinh

Cuốn tiểu thuyết Nữ sinh là một tác phẩm của văn học nổi tiếng của tác giả người Nhật Dazai Osamu. Cuốn tiểu thuyết này mang đặc điểm nổi bật của văn học Nhật Bản mỗi chương là câu chuyện về một nhân vật khác nhau thiên về nội tâm với ngôn từ nhẹ nhàng, kín đáo những tích cách chung của người phụ nữ

Chiến tranh và Hòa bình (Leo Tolstoy)

Trong Top tiểu thuyết hay nhất mọi thời đại không thể thiếu cuốn này. “Chiến tranh và hòa bình” là một cuốn sách hay thuộc thể loại tiểu thuyết nổi tiếng trên toàn thế giới đã được dựng thành phim và nhận vô số giải thưởng văn học.

Đây là câu chuyện về 5 gia đình, đại diện cho cả xã hội Nga của thời kỳ Nga Hoàng Alexander I. Một xã hội nước Nga thu nhỏ qua từng trang sách của Leo Tolstoy.

Đồi gió hú – Emily Bront

Tiểu thuyết “Đồi gió hú” tác phẩm của Emily Bronte ra đời từ rất lâu nhưng những giá trị nhân văn vẫn được ghi nhận bởi hàng triệu độc giả trên toàn thế giới. “Đồi gió hú” là tác phẩm không thể bỏ qua khi nói tới những tác phẩm kinh điển về tình yêu đôi lứa. Tiểu thuyết “Đồi gió hú” là tiểu thuyết lãng mạn nhất của mọi thời đại trở thành tiểu thuyết bi thương nhất với những nỗi buồn thống khổ, niềm vui sướng điên cuồng, tính độc ác vô tình, sự ám ảnh của ái tình mà con người từng viết về nỗi đam mê.

doi-gio-hu-emily-brote

Đồi gió hú – Emily Brote

“Đồi gió hú” kinh điển trong từng câu chữ nó là tác phẩm văn chương đầy chất nghệ thuật. Đây không chỉ là một cuốn sách hay về tình yêu ngang trái của đôi tình nhân hoang dại và mãnh liệt mà còn những bi kịch, những ghen tuông và cái kết khi hai người được chôn cất bên nhau.

Đoạn đường để nhớ

Nicholas Sparks bắt đầu cuốn sách của mình bằng câu nói “Đầu tiên, bạn mỉm cười, rồi sau đó bạn sẽ khóc – xin đừng trách tôi đã không cảnh báo trước.”

Jane Eyre

Jane Eyre đã được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới là cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nữ tác giả người Anh Charlotte Bronte thế kỷ 19. Jane Eyre nói về cuộc đời của một người con gái nghèo tỉnh lẻ tự khẳng định vị trí xã hội của mìnhkiên cường vật lộn với số phận bằng cuộc sống lao động lương thiện.

Tác phẩm được bạn đọc khắp năm châu yêu mến với văn phong trữ tình, bút pháp tinh tế điêu luyện, hài hòa giữa chủ nghĩa nhân văn tạo cho tiểu thuyết một sức sống mạnh mẽ, cuốn hút thơ mộng.

The Painted Veil “Bức bình phong”

Đây là một trong những tiểu thuyết lãng mạn kinh điển được viết bởi tác giả W.Somerset Maugham. “The Painted Veil” bối cảnh diễn ra chủ yếu tại Trung Quốc về chuyện tình đẹp nhưng không kém phần đau đớn trong hôn nhân và tình yêu. “The Painted Veil” cũng là một tác phẩm độc đáo và tuyệt vời rất đáng để chúng ta khám phá.

Me Before You

Tác phẩm được dịch sang tiếng Việt với cái tên “Trước ngày em đến”, của tác giả Jojo Moyes. Me Before You” của Jojo Moyes có tiếng tăm nhất trong dòng văn học lãng mạn thời hiện đại, là tựa sách được yêu thích nhất. Tác phẩm được chuyển thể thành phim điện ảnh và đã công chiếu vào năm 2016. Câu chuyện xoay quanh Louisa, một cô gái giúp việc chăm sóc cho Will, một chàng trai trẻ và giàu có nhưng lại bị tật nguyền.

“Me Before You” mang giọng văn tinh tế, đĩnh đạc lấy đi nước mắt người đọc

Pride And Prejudice có tên“Kiêu hãnh và định kiến”

Tác phẩm của tác giả Jane Austen tiểu thuyết bất hủ của mọi thời đại. “Pride And Prejudice” là một viên ngọc sắc sảo, hài hước một tác phẩm tuyệt vời có rất nhiều bài văn khen ngợi quyển sách này. “Pride And Prejudice” quả thật đúng như mọi người nói tiểu thuyết không ngừng mỉa mai giọng điệu châm biếm, gay gắt và chua chát cười nhạo mọi thứ từ giai cấp thống trị đến các khuôn mẫu gia trưởng lạc hậu đời sống Anh Quốc. Câu chuyện về Elizabeth Bennet và quý ngài Darcy là tình yêu đẹp đẽ hấp dẫn và có sức quyến rũ bất kì ai.

Strange Weather In Tokyo

Tiểu thuyết được dịch sang tiếng Việt với cái tên “Chiếc cặp”. “Strange Weather In Tokyo” là cuốn sách lãng mạn của tác giả Kawakami Hiromi. Đây là một quyển sách tình yêu thoát ra khỏi cái bóng của những tình tiết thường thấy đáng đọc.