Ngày xưa có một con bò – cuốn sách khiến bất kỳ ai cũng phải xấu hổ

Rate this post

Ngày xưa có một con bò, bạn có thấy đây giống tiêu đề của một cuốn sách không? Vì tò mò và thấy buồn cười tôi đã mua cuốn sách này. Liệu với tiêu đề như thế thì làm sao có thể là một cuốn sách về kỹ năng sống được chứ? Rồi bạn sẽ cảm thấy bất ngờ khi đọc quyển sách.

Mở đầu cuốn sách là một câu truyện ngụ ngôn rất hay, câu chuyện ngu ngôn về một con bò, đúng y như tên sách. Thoạt đầu đọc câu chuyện về con bò của gia đình nghèo đó tôi nghĩ với sự thông thái của mình người Thầy giáo sẽ đưa ra sự hỗ trợ cho gia đình đó nhưng cuối cùng ông lại làm một việc tôi (cũng như học trò của ông) không thể nghĩ tới được đó là giết con bò – tài sản duy nhất của gia đình nghèo đó. Người học trò đang tưởng tượng sự việc này có thể khiến cho gia đình này khốn đốn, nhưng sau một thời gian quay trở lại trái với suy nghĩ của cậu học trò, cuộc sống của họ trở nên khấm khá. Câu chuyện ngắn ngủi này đã khiến tôi đọc cuốn sách đến trang cuối cùng. Tôi nhìn thấy những con bò đang tồn tại trong tâm trí của tôi, chúng đã gây ảnh hưởng và quyết định đến cuộc sống. Trong tôi luôn có những con bò mang tên biện bạch, con bò đổ lỗi, con bò bi quan, con bò sợ hãi, con bò tự huyễn hoặc mình, … Tác giả liệt kê bao nhiêu con bò thì hầu như mình có chừng ấy con bò. Cứ đọc đến đâu là tôi cảm giác xấu hổ đến đó, tôi quyết định sẽ làm thịt những con bò của mình. Việc tôi quyết tâm tăng cân cũng là động lực từ cuốn sách này, việc tăng cân đối với nhiều người không phải là vấn đề cần quyết tâm nhưng với tôi một người quá nhẹ cân thì lại là một việc khó làm. Sau tăng cân tôi thay đổi suy nghĩ, đối với mọi vấn đề tôi luôn nhìn vào hướng tích cực. Trước đây tôi luôn không tự tin với tất cả mọi việc, cũng nhờ cuốn sách tôi đã luôn tự khám phá những khả năng của bản thân. Tất cả những thay đổi này không hề nhỏ đối với tôi. Vậy nguồn gốc cuốn sách đó như thế nào mà có ảnh hưởng lớn vậy?

 “Ngày xưa có một con bò” (Once Upon a Cow) được viết bởi Tác giả Camilo Cruz. Ông là một nhà đào tạo doanh nghiệp, vừa là một diễn giả nổi tiếng. Hơn thế người ta biết đến ông như một nhà chiến lược cuộc đời. Khách hàng nổi tiếng của ông là những thương hiệu nổi tiếng như Goodyear, AT&T, 3M, Warner Lambert, Bell Labs, Coca-cola, và Motorola. Cuốn sách này đã được dịch ra 10 thứ tiếng khác nhau trên thế giới.

Cuốn sách có 9 chương cực kỳ dễ nhớ, rất dễ đọc và thấm vào lòng người. Đặc biệt là sự hài hước xuyên suốt cuốn sách làm người đọc luôn thoải mái mà tiếp thu, cảm hứng đọc sách sẽ không “cạn” như những cuốn “triết lý sống” khác.

Có thể kết luận rằng: Cuốn sách để lại những bài học sâu sắc nhưng thật đơn giản cho những ai vẫn đang vật lộn tìm kiếm thành công trong cuộc sống. Thực tế những lời bao biện, viện cớ, đổ lỗi chẳng bao giờ giúp được chúng ta thành công hơn; ngược lại, nếu dám dũng cảm đối mặt với sự trì trệ của mình để sẵn sàng tìm ra giải pháp mới chắc chắn bạn sẽ không còn thấy khổ sở với cuộc sống và đạt được kết quả.

Categories: Sách

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *